Blog Post

THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT SHOWROOM

28 April 0 Comments

THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT SHOWROOM

Trong thời đại phát triển, các yêu cầu về thẩm mỹ của con người ngày càng cao. Do đó việc xây dựng nên các showroom để trưng bày, quảng bá sản phẩm là điều cần thiết. Thiết kế thi công nội thất showroom sẽ giúp bạn có được một showroom chuyên nghiệp.

  1. Showroom là gì?

Showroom là tên gọi theo tiếng anh. Phiên dịch ra “phòng trưng bày” – nơi có không gian đủ lớn để trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp nhằm mục đích tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Để có thể thu hút được khách hàng, đòi hỏi các nhà kinh doanh phải thiết kế showroom đẹp, ấn tượng luôn tạo ra sự lôi cuốn khách hàng đến tham quan và mua sắm tại showroom, do đó thiết kế nội thất showroom đóng vai trò rất quan trọng trong mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

2.    Vậy làm sao để có 1 showroom đẹp?

  • Không gian mới lạ, tạo nên sự trẻ trung năng.
  • Thiết kế đi lại trong từng ngóc ngách phải thông thoáng, tiện lợi.
  • Kết hợp thêm ánh đèn trang trí (đèn vàng) để tạo sự ấm cúng và mới mẻ.
  • Dùng thêm 1 số vật liệu hỗ trợ phản xạ ánh sáng tốt.
  • Kết hợp gam màu giữa sản phẩm trưng bày với màu sơn cũng tương hợp.
  • Có hệ thống lạnh, hệ thống chống cháy.
  • Sản phẩm trưng bày được đặt bố trí tạo điểm nhấn riêng, gây thu hút sự tò mò khách hàng.
  1. Thiết kế thi công nội thất showroom chuyên nghiệp

Bất cứ một sản phẩm nào được ra đời cũng mong thu hút được nhiều sự chú ý nhất, showroom cũng không ngoại lệ. Sau đây PIC sẽ gi úp b ạn t ìm ra c ách để thiết kế và xây dựng một Showroom tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp:

1.    Xác định được sản phẩm trưng bày

Khi quyết định mở một showroom thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định sản phẩm mình đang muốn kinh doanh, trưng bày là gì. Không một ai có thể hiểu sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh hơn bạn. Vì thế showroom theo từng loại sản phẩm sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng, làm nổi bật hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Đem lại sự tin tưởng cho khách hàng khi đến thăm quan mua sắm.

2.    Định hướng chức năng không gian rõ ràng.

Mọi showroom đều có sự phân chia không gian cho các chức năng khác nhau. Ví dụ như gian hàng trưng bày quần áo, cần phải phân chia khu vực quần áo cho nam và nữ riêng biệt, những phụ kiện cũng ở một khu vực riêng. Cũng như một Siêu thị mini, cần phải phân chia khu vực bánh kẹo, sữa, mỹ phẩm, hóa chất, thực phẩm tươi sống,…

3.    Cân bằng về màu sắc, ánh sáng

Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa của nhà sản xuất mà showroom được thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng. Không nên phối màu quá nhiều trong 1 không gian hẹp, điều này sẽ tạo ra sự xao nhãng, không mang lại tính thẩm mỹ.

Một qui trình nhận thiết kế và thi công của PIC bao gồm:

Bước 1: Khảo sát mặt bằng, báo giá, lắng nghe ý kiến khách hàng và bắt đầu lên ý tưởng.
Bước 2: Các kiến trúc sư bắt đầu phác thảo mặt bằng và ý tưởng.
Bước 3: Cung cấp bản vẽ sơ bộ trên mặt bằng 2D.
Bước 4: Mô phỏng trên bản vẽ 3D để giúp bạn có cái nhìn cụ thể, chi tiết nhất.
Bước 5: Tiến hành thi công.

Ở PIC chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

 

Leave A Comment
Your email address will not be published. Required fields are marked *

*