Chúc năng của showroom
29 Tháng Một 0 CommentsShowrom là khoảng không gian độc lập hoặc liên hoàn rộng lớn, thường sử dụng để giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm như oto, xe máy, đồ nội thất, đồ gia dụng, thảm hoặc quần áo….
Showroom là gì ?
Showroom là một không gian độc lập hoặc liên hoàn rộng lớn được sử dụng làm vị trí để giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm để bán, chẳng hạn như ô tô, xe máy, đồ nội thất, đồ gia dụng, thảm hoặc quần áo…và đây là một phương thức kinh doanh .
Mục đích sử dụng
Mục đích tồn tại của showroom chính là show ra những mặt hàng đẹp nhất, chất lượng tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ vào “trợ thủ đắc lực” showroom này, doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn và thu về lợi nhuận lớn.
Tại sao phải thiết kế showroom
Có rất nhiều lý do để quý khách nên thiết kế showroom như là: xác định sản phẩm trưng bầy, phân chia không gian rõ ràng, cân bằng ánh sáng. Những điều này làm cho sản phẩm trở nên có giá trị hơn.
Showroom giúp xác định sản phẩm trưng bầy
Khi quyết định mở một showroom thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định sản phẩm mình đang muốn kinh doanh, trưng bày là gì? Với từng đặc thù của sản phẩm, bạn cần làm gì nổi bật để hình ảnh thương hiệu, dòng sản phẩm chất lượng của mình có thể đem lại sự tin tưởng cho khách hàng khi đến thăm quan mua sắm.
Phân chia không gian showroom rõ ràng
Mọi showroom đều có sự phân chia không gian cho các chức năng khác nhau. Ví dụ như với showroom nội thất chúng ta sẽ phân chia theo từng mục, mội thất , đồ trang trí, hay các thiết bị hay giữa các dòng sản phẩm thông minh hay cao cấp chúng ta cũng phân chia khác nhau
Cân bằng màu sắc ánh sáng
Khi thiết kế showroom, màu sắc và ánh sáng cũng phải hài hòa. Tùy vào từng tính chất, ý nghĩa của nhà sản xuất mà showroom được thiết kế với những màu sắc, tông màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo nguyên lý của sự cân bằng. Không nên phối màu quá nhiều trong 1 không gian hẹp, điều này sẽ tạo ra sự phản cảm, không mang lại tính thẩm mỹ.
Trên đây là một số những chức năng của showroom mà Tường Minh muốn giúp quý khách có thể hình dung và tham khảo khi bắt đầu ,đầu tư nào đó để cân nhắc mọi thứ lựa chọn những thứ hoàn mỹ nhất cho sản phẩm kinh doanh của mình đạt hiệu quả cao nhất .chúng tôi mong rằng những chia sẻ dựa trên nhiều năm kinh nghiệm này sẽ có thể mang lại lợi ích cho bạn .
Các tiêu chí của showroom đẹp
Thiết kế showroom thôi chưa đủ, mà cần phải đạt được 1 số công năng, đảm bảo chất lượng, có tính thẩm mỹ cao trong thiết kế, vào cuối cùng là bảo đảm kĩ thuật để mang đến sự tinh tế trong showroom.
Showroom cần phải đạt chuẩn yêu cầu về chất lượng
Chất lượng là tiêu chuẩn đầu tiên khi đánh giá một showroom. Showroom có chất lượng tốt thì mới có thể phục vụ được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Chất lượng thiết kế showroom thể hiện ở giá trị thương hiệu cách trang trí và sắp xếp đồ nội thất. Một showroom trưng bày sản phẩm đẳng cấp thì luôn đi kèm đồ nội thất xa hoa đắt tiền. Các nhà thiết kế là người giúp cân đối chi phí thiết kế sao cho với một mức đầu tư showroom có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nhưng không thể phủ nhận, vốn đầu tư càng lớn thì thiết kế nội thất càng chất lượng và đẳng cấp.
Showroom cần mang đầy đủ công năng cần thiết
Showroom mang một tầm quan trọng trong việc giới thiệu và bán sản phẩm, chính vì vậy mà việc thu hút những chủ đầu tư khách hàng vào những sản phẩm của mình thì chúng ta phải vô cùng chú trọng việc sắp xếp trưng bầy.
bố cục hợp lý, gồm đầy đủ các khu vực cần thiết. Một showroom thường cần có các khu vực sau: quầy lễ tân và thanh toán, khu vực tư vấn, khu trải nghiệm sản phẩm và khu trưng bày sản phẩm. Trong đó khu trưng bày sản phẩm cần được đầu tư hơn cả, vì nó chính là nơi quyết định tâm lý có mua hàng hay không của khách hàng.
Showroom đầy đủ công năng cần đảm bảo lối đi lại thuận tiện giữa các khu vực để khách di chuyển thoải mái giữa các khu vực, thêm cảm hứng tham quan mua sắm .
Showroom cần phải đạt mức thẩm mĩ
Ai trong mỗi chúng ta cũng luôn yêu cái đẹp. Chính vì vậy mà việc tạo ra một không gian showroom đẹp hoàn mỹ cũng chính như chúng ta đã chinh phục được ánh mắt của khách tới không gian sản phẩm của mình .Để có được một không gian đẹp bước đầu tiên chúng ta cần phải sáng tạo trong thiết kế , màu sắc hay cách sắp xếp ,.. vì chính những thứ mới lạ mới có thể mang khách lại gần đến chúng ta hơn. Có thể nói đây là một tiêu chuẩn quan trọng trong không gian showroom
Showroom cần đảm bảo kĩ thuật
Để đảm bảo được tiêu chuẩn kỹ thuật trong showroom, đối với người không có kinh nghiệm thiết kế thì sẽ là rất khó, showroom không thể đẹp khi thiếu hệ thống chiếu sáng, các thiết bị điện tử…
Hệ thống điện trong showroom cần phải được tính toán kỹ lưỡng như vị trí đặt ổ điện, đi đường dây, dùng các trang thiết điện nào… để tránh ảnh hưởng đến bố cục của showroom. Tuy đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại đóng vai trò lớn trong việc vận hành được một showroom.
Sáng tạo showroom
Trong môi trường cạnh tranh thì showroom của chúng ta không được phép làm lặp mà phải không ngừng sáng tạo và tạo ấn tượng bởi chúng. Bởi chúng ta không có một mẫu thiết kế chuẩn mực nào cả và muốn phát triển cạnh tranh thì ta cần phải không ngừng sáng tạo , tạo ra những mô hình độc lạ khiến thu hút khách hàng.
PIC Group
Được thành lập và hoạt động dựa trên trên nền tảng thấu hiểu khách hàng và luôn mang lại cho khách hàng những cảm nhận hoàn hảo về không gian đang sống và làm việc, mang đến những trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn mới, giúp thương hiệu của bạn gắn kết với khách hàng theo những cách tốt nhất.
Địa chỉ Hồ Chí Minh : T.014 CC Phú Gia Hưng, 730/126 Lê Đức Thọ, P.15, Q.Gò Vấp
Hotline : 028 3636 3039
Email : info@picgroup.vn
Có thể bạn sẽ quan tâm: Showroom Hồ Chí Minh có gì đặc biệt
Leave A Comment
Your email address will not be published. Required fields are marked *