Kinh nghiệm mở showroom nội thất
12 Tháng Ba 0 CommentsBạn muốn biết kinh nghiệm khi mở showroom nội thất? Bạn muốn kinh doanh trên sự đam mê của mình? PICGroup sẽ chia sẻ cho bạn một số những kinh nghiệm mở showroom giúp bạn có thể tự tin và thành công đối với mô hình kinh doanh này.
Showroom nội thất hiện nay
Nhắc đến nội thất thì chúng ta có thể thấy được đây là một mặt hàng vô cùng khó cạnh tranh trên thị trường hiện nay và nếu bạn muốn tạo dựng thương hiệu của mình thì bạn phải có một đặc điểm một sự đổi mới đặc biệt thì mới lôi kéo thu hút được khách hàng đến với showroom của mình.
Mà để làm được điều đó trước tiên bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức về ngành hàng này. Có rất nhiều showroom nội thất đã được mở ra nhưng lại không mang lại cho khách hàng những thứ họ cần không tạo ấn tượng và dần ngày qua ngày tồn tại nhưng không thể kinh doanh và phải đóng cửa .
Nếu bạn không muốn đam mê của mình sẽ có điểm dừng như vậy hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ của những nhà chuyên gia trong ngành này. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm khởi đầu một mô hình kinh doanh thành công
Nghiên cứu thị trường showroom nội thất
Chúng ta cần phải nghiên cứu thị trường , tìm hiểu nhu cầu khách hàng lựa chọn những địa điểm đặt làm showroom có tiềm năng và bắt mắt .
Nghiên cứu thị trường rất quan trọng nó luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi chúng ta bắt đầu một kế hoạch kinh doanh với bất kì một sản phẩm nào đó. Bởi việc nghiên cứu thị trường sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi thế và gần như thành công hay không là ở đó.
Nghiên cứu thị trường giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề:
+ Biết được tình hình phát triển chung của ngành hàng nội thất tại Việt Nam nói chung và nội thất tại địa phương kinh doanh nói riêng đang diễn ra như thế nào.Buôn bán nội thất đang rất phát triển hay đóng băng? Để từ đó có thêm cơ sở quyết định có nên đầu tư mở showroom kinh doanh nội thất hay không.
+ Khách hàng khu vực dân cư định mở cửa hàng bán đồ nội thất có nhu cầu về sản phẩm này nhiều không, họ yêu thích và có xu hướng dùng hàng nội thất trong nước hay ngoài nước, mức giá họ có thể mua là bao nhiêu , nhu cầu mong muốn của họ như thế nào .
Đối tượng hướng tới
Đối tượng khách hàng mà chúng ta hướng tới là ai? Đó chính là những khu chung cư, dân văn phòng công ty hay quán cafe, shop quần áo ,….
Từ những thông tin đó mà chúng ta sẽ xác định được chúng ta có nên mở shoroom nội thất tại thời điểm đí không , nó có thực sự tiềm năng không và tiềm năng bao nhiêu % từ đó đưa ra quyết định
Đối với địa điểm kinh doanh chúng ta nên sử dụng mặt tiền để dễ thu hút khách hàng và một khoảng không gian rộng để làm showroom chứa đủ số lượng nội thất nhập về. Không gian sạch sẽ, thoáng mát. Cửa lớn nên làm bằng kính để từ ngoài nhìn vào khách hàng có thể nhìn thấy được sản phẩm một cách tinh tế sang trọng .
Xác định xu hướng showroom nội thất
Sau khi nghiên cứu thị trường, biết được xu hướng nội thất của khách hàng tại khu vực kinh và mong muốn sử dụng những sản phẩm nội thất như thế nào, là hàng nhập hay hàng trong nước? Từ đó, bạn sẽ quyết định nên kinh doanh đồ nội thất trong nước hay nội thất nhập từ nước ngoài về.
Mặc dù nội thất là một trong những sản phẩm khó kinh doanh nhưng lợi nhuận và nhu cầu của nó lại vô cùng lớn nó thuộc loại mặt hàng phổ thông mà bất kì gia đình nào cũng cần có và chiếm ưu thế.
Tuy nhiên xã hội đời sống ngày càng phát triển nên nhu cầu mong muốn cũng ngày càng nhiều lên đòi hỏi rất nhiều yếu tố.
Hiện nay đã có rất nhiều các mẫu thiết kế sản phẩm trong nước ấn tượng ra đời, đẹp mắt và đảm bảo chất lượng nhưng vì giá bán khá cao nên vẫn chưa khiến khách hàng quan tâm.
Thay vào đó, những mặt hàng nội thất nhập lại có giá rẻ hơn, nhiều mẫu mã và kiểu dáng hơn nên được khách hàng ưa chuộng hơn.
Vì vậy mà chúng ta Hãy dựa vào nhu cầu khách hàng đặc điểm thị trường tại khu vực kinh doanh để quyết định nguồn hàng nhập sao cho vừa hợp lí về giá lại phù hợp với môi trường sống.
Luôn đổi mới trong showroom nội thất
Luôn luôn tìm hiểu đi theo dẫn đầu xu hướng nâng cấp phát triển showroom đáp ứng nhu cầu khách và hình ảnh của cửa hàng.
Chúng ta luôn nghĩ rằng nội thất là một mặt hàng an toàn trong kinh doanh bởi kiểu dáng mẫu mã của nội thất vẫn luôn vậy mà không thay đổi hay sợ lỗi mốt với thời đại giống như những mặt hàng kinh doanh thời trang khác.
Nhưng chúng ta đã nhầm vì điều đó trong cuộc sống con người thì mọi thứ luôn phải thay đổi và phát triển theo một chiều hướng tốt lên.
Đáp ứng được mọi mong muốn khách hàng vì vậy mà nội thất cũng sẽ phải không ngừng sáng tạo mang lại dấu ấn thay đổi tốt đẹp cho chính căn nhà của gia chủ thì cửa hàng của bạn mới có thể thu hút được khách.
Chúng ta phải không ngừng theo dõi và cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành nội thất trên thế giới và tại Việt Nam.
Để kịp thời bắt kịp xu hướng, sáng tạo, tạo ra những sản phẩm có sự khác biệt so với đối thủ. Ngày nay, khách hàng thường ưa chuộng các sản phẩm nội thất được thiết kế đơn giản, nhưng thông minh.
Nó giúp tiết kiệm được không gian thời gian trong nhà nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và công năng đặc biệt khác nhau.
Đào tạo nhân viên
Đối với nhận viên sale tư vấn cần phải có tố chất hiểu biết, khéo léo trong tư vấn khách hàng theo những mẫu thiết kế phong thuỷ .
Bởi điều khách hàng mong muốn từ đồ nội thất không phải chỉ để trang trí đẹp, sử dụng hàng ngày mà nó còn mang một ẩn số giá trị phong thuỷ hết sức đặc biệt.
Ví dụ như nhưng tone màu hợp mệnh gia chủ sẽ giúp cho gia đình thịnh vượng, bình an giầu sang phú quý tạo không gian ấm áp của gia đình.
Khi chúng ta tư vấn tốt khiến khách hàng hài lòng thì không điều gì có thể lôi kéo khách của chúng ta đi được .
Khi mà chúng ta có một mô hình xoay tròn vô cùng chỉnh chu thì showroom nội thất của chúng ta đã ôm trọn lấy khách hàng rùi ạ
Đây là một số những kinh nghiệm mở showroom nội thất mà PICGroup muốn truyền tải đến những vị khách hàng đang và sẽ tạo dựng mô hình kinh doanh nội thất này nhìn nhận một cách khách quan và kĩ lưỡng nhất để showroom của mình ngày càng phát triển và thành công với mục tiêu đã chọn.
PIC Group
Được thành lập và hoạt động dựa trên trên nền tảng thấu hiểu khách hàng và luôn mang lại cho khách hàng những cảm nhận hoàn hảo về không gian đang sống và làm việc, mang đến những trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn mới, giúp thương hiệu của bạn gắn kết với khách hàng theo những cách tốt nhất.
Địa chỉ Hồ Chí Minh : T.014 CC Phú Gia Hưng, 730/126 Lê Đức Thọ, P.15, Q.Gò Vấp
Hotline : 028 3636 3039
Email : info@picgroup.vn
Có thể bạn sẽ quan tâm: Các mẫu showroom
Leave A Comment
Your email address will not be published. Required fields are marked *